Skip to main content

ศูนย์บริการร่วมกระทรวงงาน MOL Counter Service

แรงงานจังหวัดตาก มอบหมายเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมสัมภาษณ์คัดแยกผู้เสียหายที่อาจจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์และผู้เสียหายจากการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ ในพื้นที่อำเภอพบพระ

ภาพกิจกรรม แรงงานจังหวัดตาก มอบหมายเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมสัมภาษณ์คัดแยกผู้เสียหายที่อาจจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์และผู้เสียหายจากการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ ในพื้นที่อำเภอพบพระ ทั้งหมด

         วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. นายสุชัย ชาญวิกย์การ แรงงานจังหวัดตาก มอบหมายให้นางชนัญกฤตยา ชูพันธ์ นักวิชาการแรงงาน เข้าร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตาก กองอำนวยการรักษาความมั่งคงจังหวัดตาก หน่วยงานพัฒนาสัมพันธ์มวลชน 3103 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตาก สำนักงานจัดหางานจังหวัดตาก สถานีตำรวจภูธรพบพระ ดำเนินการสัมภาษณ์เบื้องต้นเพื่อคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และผู้เสียหายจากการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ ชาวเมียนมา จำนวน 77 คน (ชาย 50 คน และหญิง 27 คน) ณ สถานีตำรวจภูธรพบพระ อ.พบพระ จ.ตาก แบ่งออกเป็น กลุ่มที่ 1 จำนวน 17 คน (ชาย 11 คน /หญิง 6 คน) กลุ่มที่ 2 จำนวน 12 คน (ชาย 6 คน/หญิง 6 คน) กลุ่มที่ 3 จำนวน 48 คน (ชาย 33/หญิง 15 คน) โดยทีมสหวิชาชีพมีความเห็นว่ากลุ่มคนดังกล่าว สมัครใจที่จะไปทำงานในกรุงเทพมหานคร และหัวเมืองชั้นใน โดยมีญาติพี่น้อง ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นคนชักชวน ติดต่อประสานหาผู้นำพาเดินทางเข้ามาตามชายแดน เขตพื้นที่อำเภอพบพระ โดยระหว่างการเดินทางไม่พบการถูกใช้กำลังบังคับ ข่มขู่ ขู่เข็ญ หลอกลวง หรือกระทำการอื่นใดอันมีลักษณะคล้ายคลึงกัน เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จึงไม่เป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์หรือผู้เสียหายจากการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติมแต่อย่างใด

TOP